ONLINE SUPPORT

52B Nguyen Dinh Chieu - Ward 8 - Ben Tre City - Ben Tre Province.
Tel: (075) 3812 048
Fax: (075) 3812 049

Call
 

COCONUT PRODUCTS

COUNTER

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterTo day1
mod_vvisit_counterYesterday195
mod_vvisit_counterThis week1
mod_vvisit_counterLast week452
mod_vvisit_counterThis month974
mod_vvisit_counterLast month2115
mod_vvisit_counterAll829537

We have: 1 guests online

chuyen cho thue xe tu lai, cho thue xe tu lai, thue xe tu lai, chuyen cho thue xe tu lai, cho thue xe tu lai, thue xe tu lai,

Nâng cao chuỗi giá trị cây dừa

Trong khuôn khổ Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012, ngày 6/4/2012, tại Khách sạn Hàm Luông, thành phố Bến Tre, Sở Khoa học – Công nghệ đã tổ chức hội thảo “Nâng cao chuỗi giá trị cây dừa”. Đến dự hội thào có ông Nghiêm Vũ Khải – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Võ Thành Hạo – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Dừa lần III, và gần 300 đại biểu trong và ngoài nước.

Tại hội thảo buổi sáng, đại biểu được nghe các ngành có liên quan phân tích chuỗi giá trị cây dừa; nêu thực trạng và định hướng phát triển cây dừa Bến Tre theo hướng bền vững; trình bày sự phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm dừa của Bến Tre.

Buổi chiều cùng ngày, hội thảo có ba chuyên đề: Trồng dừa và chăm sóc vườn dừa đạt hiệu quả cao; thiết bị công nghệ chế biến và môi trường; sản phẩm và thị trường tiêu thụ sản phẩm chế biến từ cây dừa.

Ba chuyên đề hội thào tập trung vào các nội dung: Giống dừa và hướng giải quyết cho sản xuất; biện pháp kỹ thuật nâng cao năng suất vườn dừa; tình hình gây hại của bọ cánh cứng và biện pháp quản lý. Mô hình sử dụng nước thải hầm biogas tưới cho vườn dừa đạt hiệu quả cao; hiệu quả trồng xen cacao trong vườn dừa; thực trạng công nghệ thiết bị chế biến dừa hiện nay và định hướng đến năm 2020; một số giải pháp thúc đẩy đổi mới công nghệ trong ngành chế biến dừa; giới thiệu thiết bị ngành chế biến dừa; chương trình giải quyết môi trường trọng điểm trong ngành dừa; sản xuất sạch hơn góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành chế biến dừa trên địa bàn tỉnh Bến Tre; nhận diện các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong ngành chế biến thạch dừa và kẹo dừa tỉnh Bến Tre; hiệu quả trồng xen cacao trong vườn dừa; đa dạng sử dụng sản phẩm từ dừa và khả năng phát triển tương ứng; sản phẩm chế biến dừa có tiềm năng phát triển đến năm 2020; thực trạng và định hướng công tác xúc tiến thương mại ngành dừa; nâng cao chất lượng, thương hiệu sản phẩm từ dừa – dưới một góc nhìn; liên kết sản xuất, tiêu thụ trong ngành dừa tại Bến Tre.

Ông Nghiêm Vũ Khải – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, hội thảo nâng cao chuỗi giá trị cây dừa, diễn ra đúng thời điểm vì dừa đang cần lên giá. Hội thảo nói riêng, Festival Dừa lần III nói chung góp phần nêu cao giá trị cây dừa. Từ đó cây dừa Bến Tre được giới thiệu rộng rãi đến các nước trên thế giới. Giá trị cây dừa Bến Tre được giới thiệu tầm quốc tế qua hai giá trị: sử dụng và mỹ thuật. Hai giá trị này được thể hiện qua các sản phẩm như cơm dừa nạo sấy, sữa dừa, nước dừa đóng hộp, dầu dừa… và hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa.

“Qua Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012, tôi tin rằng hơn 50.000ha dừa của Bến Tre với sản lượng khoảng 400 triệu trái/năm sẽ được phát huy hiệu quả. Nhất là việc xuất khẩu sản phẩm từ dừa của tỉnh đến hơn 50 quốc gia” – ông Khải nói.

Kết thúc hội thảo, ông Trần Anh Tuấn kiến nghị Chính phủ “công nhận cây dừa là cây công nghiệp lâu năm quốc gia để có chiến lược quốc gia và chính sách toàn diện. Cho chủ trương xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển cây dừa và các sản phẩm chế biến từ dừa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2012-2020 và tầm nhìn đến năm 2030”.

Thanh Hiền

HOT PICTURES



























 
1